@jenniferkyler690
Profile
Registered: 10 months ago
Sự thật ô tô vẫn ế mặc dù hàng loạt ưu đãi khủng tung ra giữa năm 2019
Vào tháng 4/2019 vừa qua, có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá từ các hãng ô tô đã tăng lên đáng kể so với đầu năm. Tuy nhiên đáp lại là sức tiêu thụ ngày càng èo uột, thua xa cùng kỳ thời điểm năm 2018. Thị trường ô tô Việt Nam ngày nay đang có diễn biến bất ngờ khi báo cáo bán hàng mới nhất của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam) đã chỉ ra sản lượng tiêu thụ tháng 4/2019 bất ngờ sụt giảm 11.287 chiếc so với thời điểm tháng 3 trước đó, nó tương đương ở mức giảm 35%. Cùng DailyXe cập nhật tin tức thị trường ô tô: ☞☞☞ https://www.pinterest.com/dailyxe/ ☜☜☜ Con số bán được lên đến 21.021 xe vào thời điểm tháng 4/2019 cũng thấp hơn 1% so với cùng kỳ năm 2018. Đây được xem là con số khá thất vọng so với thời điểm năm ngoái, nguồn cung xe thời điểm năm 2019 ổn định hơn. Các mẫu xe Ô tô lắp ráp trong nước theo thống kê đã bán được 14.047 chiếc, tỉ lệ này ít hơn 3.863 chiếc (đã giảm 21,5%) so với tháng 4/2018. Mặc dù ô tô nhập khẩu tháng vừa qua đã bán được 6.974 chiếc, tỉ lệ tăng 3.761 (117%) so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại có thể giảm tới 5.565 chiếc so với thời điểm tháng 3/2019. Nếu như tính gộp cả lượng bán của Hyundai Thành Công (không chung báo cáo VAMA) đã đạt 6.176 chiếc thì thời điểm tháng 4/2019 toàn thị trường đạt 27.197 chiếc, tỉ lệ vẫn ít hơn 11.172 chiếc (đã giảm 29,1%) so với con số 38.369 của thơi điểm tháng 3/2019. Có thể thấy kết quả trên là một điều gây thất vọng với các hãng xe thuộc VAMA. Theo như bảng thông tin tiêu thụ chi tiết của 18 thành viên VAMA (với 23 thương hiệu), tháng vừa qua chỉ có 9 thương hiệu tăng trưởng dương, trong đó chiếm một nửa là xe thương mại. Cập nhật bảng giá ✌✌✌ mua bán xe ô tô mới ✌✌✌ nhất tại Việt Nam trên sàn mua bán ô tô. Trong rất nhiều ông lớn tại thị trường Việt Nam, hãng xe Toyota đã có một tháng bán hàng cực mạnh dù thực tế đã tung rất nhiều khuyến mãi với các sản phẩm lắp ráp trong nước. Hãng xe Toyota Việt Nam tiếp tục đứng đầu nhóm VAMA với 4.118 xe bán ra của tháng 4/2019, nhưng tỉ lệ giảm tới 54% so với thời điểm tháng 3/2019 và tỉ lệ này chỉ “tương đương” cùng kỳ năm ngoái. Kết quả của hãng xe Toyota rất đáng thất vọng vì đã để Hyundai “vượt mặt”, tỉ lệ vươn lên đứng đầu thị trường Việt Nam vào thời điểm tháng 4/2019 với 6.176 xe. Thêm một “đại gia” khác cũng trong làng ô tô Việt Nam đó là Trường Hải đang bắt đầu chững lại với mức tăng trưởng chỉ 1%. Rất nhiều hãng xe như Toyota đang áp dụng chiến dịch giảm giá bán xe và khuyến mãi tặng phụ kiện như hãng xe Mazda, Chevrolet, Mitsubishi, Ford, Nissan... Thậm chí mức giảm mạnh tay nhất lên đến 100 triệu đồng, tuy nhiên kết quả thu lại không khả quan. Các thương hiệu ô tô du lịch tăng trưởng vào tháng 4/2019 vừa qua chỉ vỏn vẹn có hãng xe Peugeot, hãng này bán được 292 xe (tăng 31%). Trong đó, hai mẫu Peugeot 3008 và 5008 được đánh giá cao thuộc nhóm SUV 7 chỗ “mác” Châu Âu nhưng lại có mức giá cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu Châu Á. Chính vì sự sụt giảm của thị trường ô tô vào thời điểm tháng 4/2019 là đi ngược lại quy luật hàng năm. Do tháng đầu của Quý II thường chính là thời điểm xả doanh số nhờ vào các gói kích cầu đón Hè của nhiều hãng xe. Tham khảo thêm kinh nghiệm ✅✅✅ mua xe ô tô mới ✅✅✅ bởi các chuyên gia về lĩnh ô tô DailyXe. Bước sang tháng 5/2019, sức tiêu thụ xe dự báo sẽ khá hơn do phần lớn các hãng xe đã khuyến mãi tháng 4 đều tiếp tục áp dụng tiếp, đồng thời thêm một loạt ô tô mới vừa ra mắt sẽ tạo thành cuộc đua sôi động khi bước vào thời kỳ cao điểm tiêu thụ Hè.Forums
Topics Started: 0
Replies Created: 0
Forum Role: Member